Home / Tin tức / BV Nhi Đồng 1: khánh thành trung tâm tim mạch trẻ em

BV Nhi Đồng 1: khánh thành trung tâm tim mạch trẻ em

Sáng ngày 03/06/2022; Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Tim mạch trẻ em, đây là khối nhà mới bao gồm 02 trung tâm chuyên sâu. Trong những năm tới; Bệnh viện Nhi Đồng 1 là Trung tâm chuyên sâu phẫu thuật và can thiệp Tim mạch trẻ em và Trung tâm Hồi sức Cấp cứu Nhi, được định hướng phát triển mũi nhọn, ngang tầm của các nước phát triển trong khu vực.

Khối nhà mới Trung tâm Tim Mạch trẻ em gồm 13 tầng; trong đó 12 tầng cao và 01 tầng hầm có tổng diện tích hơn 22.000 m2, với 225 giường gồm những chuyên khoa tim mạch, tim mạch can thiệp, phẫu thuật tim, hồi sức tim, hồi sức ngoại, cấp cứu, hồi sức tích cực-chống độc…

Ngay sau khi khánh thành; Bệnh viện Nhi Đồng 1 đưa vào hoạt động Trung tâm Tim mạch trẻ em có quy mô ngang tầm các nước phát triển trong khu vực. Với trang thiết bị hiện đại, tiên tiến cùng với đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, Trung tâm Tim mạch trẻ em đưa vào hoạt động sẽ là nơi tiếp nhận điều trị tất cả trẻ không may mắc bệnh lý tim bẩm sinh từ đơn giản đến phức tạp nhất, mang lại niềm hi vọng tươi sáng cho các bé và gia đình, giảm thiểu tỉ lệ tử vong cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của những bé mắc bệnh tim bẩm sinh. Ngoài ra, Trung tâm còn là nơi huấn luyện, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới, đồng thời là nơi tham quan, trao đổi kinh nghiệm của những bác sĩ nước ngoài đến thăm, làm việc./.

Thảo Chiêu