Home / Tin tức / Cambodia Angkor Air sẽ nối lại các chuyến bay

Cambodia Angkor Air sẽ nối lại các chuyến bay

Bộ Du lịch Campuchia cho biết hãng hàng không Cambodia Angkor Air sẽ nối lại các chuyến bay như thông lệ từ ngày 15/9.

Việc Cambodia Angkor Air nối lại các chuyến bay được cho là phù hợp trong bối cảnh hiện nay, khi nhu cầu du lịch trong nước gia tăng và Campuchia có khả năng kiểm soát được dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Bộ Du lịch Campuchia hy vọng Cambodia Angkor Air sẽ xem xét mở lại đường bay giữa Phnom Penh và Sihanoukville vào thời điểm giao thông đường bộ đông đúc trở lại với lượng phương tiện lưu thông tăng. Đây cũng là mong muốn của khách du lịch nội địa, các hãng khai thác tour du lịch và nhà đầu tư.

Các chuyến bay nội địa của Cambodia Angkor Air sẽ được tái khởi động, với đường bay Siem Reap-Phnom Penh và Phnom Penh-Sihanoukville vào ngày 16 và 18/9, trong khi chuyến bay quốc tế Phnom Penh-Quảng Châu (Trung Quốc) được nối lại vào ngày 17/9.

Ông Khek Norinda – Giám đốc phụ trách quan hệ công chúng của Cambodia Airports (Công ty quản lý 03 sân bay quốc tế ở Campuchia) cho biết: trong 08 tháng qua, lượng khách qua lại các sân bay quốc tế của Campuchia gồm Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville đã giảm tới 75%, trong khi vận chuyển hàng hóa bằng đường không cũng giảm 32%, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thanh Hằng